
Indigo ਦੇ ਸੰਚਾਲਨ ਵਿੱਚ ਇਤਿਹਾਸਕ ਹਫੜਾ-ਦਫੜੀ ਦੇ ਸੰਬੰਧ ਵਿੱਚ ਸਭ ਤੋਂ ਹੈਰਾਨ ਕਰਨ ਵਾਲਾ ਖੁਲਾਸਾ ਹੋਇਆ ਹੈ। ਇੰਡੀਗੋ ਨੇ ਨਵੰਬਰ ਅਤੇ ਦਸੰਬਰ ਲਈ ਹਜ਼ਾਰਾਂ ਫਲਾਈਟ ਟਿਕਟਾਂ ਰੱਦ ਕਰ ਦਿੱਤੀਆਂ ਹਨ। ਕੰਪਨੀ ਨੇ ਪਹਿਲਾਂ Grand Runaway Fest, Getaway Sale ਅਤੇ Black Friday Sale ਵਰਗੀਆਂ ਸਕੀਮਾਂ ਰਾਹੀਂ ਇਨ੍ਹਾਂ ਤਾਰੀਖਾਂ ਲਈ ਵੱਡੇ ਪੱਧਰ ‘ਤੇ ਟਿਕਟਾਂ ਵੇਚੀਆਂ ਸਨ।
ਨਵੇਂ FDTL ਨਿਯਮ 1 ਨਵੰਬਰ ਤੋਂ ਲਾਗੂ ਹੋਣੇ ਸਨ, ਜਿਸ ਨਾਲ ਪਾਇਲਟਾਂ ਦੇ ਕੰਮ ਦੇ ਘੰਟੇ ਘੱਟ ਜਾਣੇ ਸਨ। ਇਸ ਨਾਲ ਚਾਲਕ ਦਲ ਦੀ ਲੋੜ ਵਧਣ ਵਾਲੀ ਸੀ। ਏਅਰਲਾਈਨ ਨੂੰ ਇਹ ਜਾਣਕਾਰੀ ਮਹੀਨੇ ਪਹਿਲਾਂ ਮਿਲੀ ਸੀ, ਪਰ ਇੰਡੀਗੋ ਨੇ ਨਾ ਤਾਂ ਚਾਲਕ ਦਲ ਵਿੱਚ ਵਾਧਾ ਕੀਤਾ, ਨਾ ਹੀ ਸਮਾਂ-ਸਾਰਣੀ ਨੂੰ ਐਡਜਸਟ ਕੀਤਾ, ਨਾ ਹੀ ਇਨ੍ਹਾਂ ਤਾਰੀਖਾਂ ਲਈ ਬੁਕਿੰਗ ਹੋਣ ਤੋਂ ਰੋਕੀ। ਇਸ ਦੇ ਉਲਟ, ਏਅਰਲਾਈਨ ਨੇ ਇਨ੍ਹਾਂ ਮਹੀਨਿਆਂ ਲਈ ਭਾਰੀ ਛੋਟਾਂ ‘ਤੇ ਟਿਕਟਾਂ ਵੇਚ ਕੇ ਬੁਕਿੰਗਾਂ ਕੀਤੀਆਂ।
ਜਿਵੇਂ ਹੀ ਨਵੇਂ ਨਿਯਮ ਲਾਗੂ ਹੋਏ, Indigo ਦਾ ਪੂਰਾ ਨੈੱਟਵਰਕ ਚਾਲਕ ਦਲ ਦੀ ਘਾਟ ਕਾਰਨ ਢਹਿ ਗਿਆ। ਉਡਾਣਾਂ ਨੂੰ ਤੇਜ਼ੀ ਨਾਲ ਰੱਦ ਕੀਤਾ ਗਿਆ, ਯਾਤਰੀਆਂ ਦਾ ਸਾਮਾਨ ਗੁੰਮ ਹੋ ਗਿਆ, ਰੋਸਟਰਿੰਗ ਵਿੱਚ ਵਿਘਨ ਪਿਆ ਅਤੇ ਹਵਾਈ ਅੱਡਿਆਂ ‘ਤੇ ਹਫੜਾ-ਦਫੜੀ ਮਚ ਗਈ। ਇੰਡੀਗੋ ਹੁਣ ਨੈੱਟਵਰਕ ਰੀਬੂਟ ਅਤੇ ਆਪਰੇਸ਼ਨਲ ਸਟੈਬਿਲੀਟੀ ਬਾਰੇ ਸਪੱਸ਼ਟੀਕਰਨ ਦੇ ਰਹੀ ਹੈ, ਪਰ ਸਵਾਲ ਇਹ ਹੈ ਕਿ ਜਦੋਂ FDTL ਨਿਯਮਾਂ ਦਾ ਐਲਾਨ ਪਹਿਲਾਂ ਹੀ ਕੀਤਾ ਜਾ ਚੁੱਕਿਆ ਸੀ, ਤਾਂ ਇੰਡੀਗੋ ਨੇ ਉਨ੍ਹਾਂ ਤਾਰੀਖਾਂ ਲਈ ਟਿਕਟਾਂ ਵੇਚ ਕੇ ਲੱਖਾਂ ਯਾਤਰੀਆਂ ਨੂੰ ਮੁਸ਼ਕਲ ਵਿੱਚ ਕਿਉਂ ਪਾਇਆ?
ਇੰਡੀਗੋ ਦੇ ਸੰਚਾਲਨ ਸੰਕਟ ਦੀ ਸਭ ਤੋਂ ਵੱਡੀ ਵਿਡੰਬਨਾ ਇਹ ਹੈ ਕਿ ਏਅਰਲਾਈਨ ਨੇ ਪਹਿਲਾਂ ਨਵੰਬਰ-ਦਸੰਬਰ ਦੀਆਂ ਉਹੀ ਉਡਾਣਾਂ ਲਈ ਟਿਕਟਾਂ ਰੱਖੀਆਂ ਸਨ, ਜਿਨ੍ਹਾਂ ਨੂੰ ਬਾਅਦ ਵਿੱਚ ਇਸਨੇ ਹਜ਼ਾਰਾਂ ਦੀ ਗਿਣਤੀ ਵਿੱਚ ਰੱਦ ਕਰ ਦਿੱਤਾ ਸੀ, ਕਈ ਪੜਾਵਾਂ ਵਿੱਚ ਵਿਕਰੀ ਲਈ। ਉਦਾਹਰਣ ਵਜੋਂ, 15-18 ਅਗਸਤ, 2025 ਦੀਆਂ ਟਿਕਟਾਂ Independence Day Sale ਦੇ ਤਹਿਤ ਵੇਚੀਆਂ ਗਈਆਂ ਸਨ।
ਇੰਡੀਗੋ ‘ਤੇ 2025-26 ਦੇ ਮਹੀਨਿਆਂ ਲਈ ਵੱਡੀ ਗਿਣਤੀ ਵਿੱਚ ਟਿਕਟਾਂ ਵੇਚਣ ਦਾ ਦੋਸ਼ ਹੈ, ਜਿਸ ਵਿੱਚ FDTL ਨਿਯਮਾਂ ਦੇ ਦਬਾਅ ਕਾਰਨ ਬਾਅਦ ਵਿੱਚ ਇਸਦੀ ਉਡਾਣ ਦਾ ਸਮਾਂ-ਸਾਰਣੀ ਬੁਰੀ ਤਰ੍ਹਾਂ ਵਿਘਨ ਪੈ ਗਈ। ਏਅਰਲਾਈਨ ਨੇ ਅਗਸਤ 2025 ਤੋਂ ਹੀ ਨਵੰਬਰ ਅਤੇ ਦਸੰਬਰ ਦੀ ਯਾਤਰਾ ਦੀ ਮਿਆਦ ਲਈ ਟਿਕਟਾਂ ਬਾਜ਼ਾਰ ਵਿੱਚ ਰੱਖੀਆਂ ਸਨ। ਸਤੰਬਰ 2025 ਵਿੱਚ ਹੋਏ ਗ੍ਰੈਂਡ ਰਨਵੇਅ ਫੈਸਟ ਅਤੇ ਨਵੰਬਰ ਦੇ ਸ਼ੁਰੂਆਤੀ ਦਿਨਾਂ ਵਿੱਚ ਗੇਟਵੇਅ ਸੇਲ ਵਿੱਚ, ਜਨਵਰੀ ਤੋਂ ਮਾਰਚ 2026 ਤੱਕ ਦੀਆਂ ਸੀਟਾਂ ਭਾਰੀ ਛੋਟਾਂ ‘ਤੇ ਵੇਚੀਆਂ ਗਈਆਂ ਸਨ। ਇਸ ਤੋਂ ਬਾਅਦ, ਨਵੰਬਰ ਦੇ ਆਖਰੀ ਹਫ਼ਤੇ ਦੀ ਬਲੈਕ ਫ੍ਰਾਈਡੇ ਸੇਲ ਵਿੱਚ, ਜਨਵਰੀ ਤੋਂ ਜੂਨ 2026 ਤੱਕ ਦੀਆਂ ਟਿਕਟਾਂ ਦਾ ਇੱਕ ਵੱਡਾ ਹਿੱਸਾ ਐਡਵਾਂਸ ਬੁਕਿੰਗ ਵਿੱਚ ਵੇਚਿਆ ਗਿਆ ਸੀ।
ਇਸਦਾ ਮਤਲਬ ਹੈ ਕਿ ਜਦੋਂ ਇੰਡੀਗੋ ਨੂੰ ਨਵੇਂ FDTL ਨਿਯਮਾਂ ਦੇ ਕਾਰਨ ਚਾਲਕ ਦਲ ਦੀ ਘਾਟ, ਰੋਸਟਰਿੰਗ ਵਿੱਚ ਤਬਦੀਲੀਆਂ ਅਤੇ ਸੰਚਾਲਨ ਦਬਾਅ ਦਾ ਅੰਦਾਜ਼ਾ ਲਗਾਉਣਾ ਚਾਹੀਦਾ ਸੀ ਅਤੇ ਆਪਣੇ ਸ਼ਡਿਊਲ ਨੂੰ ਐਡਜਸਟ ਕਰਨਾ ਚਾਹੀਦਾ ਸੀ, ਕੰਪਨੀ ਇਨ੍ਹਾਂ ਹੀ ਮਹੀਨਿਆਂ ਲਈ ਟਿਕਟਾਂ ਵੇਚ ਕੇ ਭਰਪੂਰ ਬੁਕਿੰਗ ਦਾ ਲਾਭ ਉਠਾ ਰਹੀ ਸੀ। ਇਹ ਮਾਮਲਾ ਸਿਰਫ਼ ਇੱਕ ਸੰਚਾਲਨ ਅਸਫਲਤਾ ਹੀ ਨਹੀਂ ਸਗੋਂ ਯੋਜਨਾਬੰਦੀ ਦੀ ਅਸਫਲਤਾ ਅਤੇ ਜਲਦਬਾਜ਼ੀ ਵਿੱਚ ਕੀਤੀ ਗਈ ਵਿਕਰੀ ਦੀ ਇੱਕ ਪ੍ਰਮੁੱਖ ਉਦਾਹਰਣ ਬਣ ਗਿਆ ਹੈ।
Post Disclaimer
Opinion/facts in this article are author\'s own and punjabi.newsd5.in does not assume any responsibility or liability for the same.If You Have Problem With This Article Plz Contact Our Team At Contact Us Page.




