
ਮਾਰਕੀਟ ਰੈਗੂਲੇਟਰ ਸੇਬੀ ਦੇ ਇੱਕ ਸਰਵੇਖਣ ਅਨੁਸਾਰ, ਭਾਰਤ ਵਿੱਚ ਸਿਰਫ਼ 10 ਪ੍ਰਤੀਸ਼ਤ ਪਰਿਵਾਰ ਪ੍ਰਤੀਭੂਤੀਆਂ (ਵਿੱਚ ਨਿਵੇਸ਼ ਕਰਦੇ ਹਨ, ਜਦੋਂ ਕਿ 63 ਪ੍ਰਤੀਸ਼ਤ ਘੱਟੋ-ਘੱਟ ਇੱਕ ਮਾਰਕੀਟ ਉਤਪਾਦ ਬਾਰੇ ਜਾਣਦੇ ਹਨਭਾਰਤੀ ਪ੍ਰਤੀਭੂਤੀਆਂ ਅਤੇ ਐਕਸਚੇਂਜ ਬੋਰਡ (Sebi) ਦੇ ਸਰਵੇਖਣ ਅਨੁਸਾਰ, ਸ਼ਹਿਰੀ ਖੇਤਰਾਂ ਵਿੱਚ 15 ਪ੍ਰਤੀਸ਼ਤ ਪਰਿਵਾਰ ਨਿਵੇਸ਼ ਕਰ ਰਹੇ ਹਨ, ਜਦੋਂ ਕਿ ਪੇਂਡੂ ਖੇਤਰਾਂ ਵਿੱਚ ਇਹ ਅੰਕੜਾ ਸਿਰਫ ਛੇ ਪ੍ਰਤੀਸ਼ਤ ਹੈ। ਰਾਜਾਂ ਵਿੱਚੋਂ, ਦਿੱਲੀ 20.7 ਪ੍ਰਤੀਸ਼ਤ ਨਿਵੇਸ਼ ਕਰਨ ਵਾਲੇ ਘਰਾਂ ਦੇ ਨਾਲ ਸੂਚੀ ਵਿੱਚ ਸਿਖਰ ‘ਤੇ ਹੈ, ਜਦੋਂ ਕਿ ਗੁਜਰਾਤ ਵਿੱਚ 15.4 ਪ੍ਰਤੀਸ਼ਤ ਪਰਿਵਾਰ ਬਾਜ਼ਾਰ ਉਤਪਾਦਾਂ ਵਿੱਚ ਨਿਵੇਸ਼ ਕਰ ਰਹੇ ਹਨ।
ਇੱਕ ਸੁਰੱਖਿਆ ਇੱਕ ਵਿੱਤੀ ਸਾਧਨ ਹੈ ਜੋ ਇੱਕ ਨਿਵੇਸ਼ਕ ਨੂੰ ਕਿਸੇ ਕੰਪਨੀ ਜਾਂ ਸਰਕਾਰੀ ਸੰਸਥਾ ਵਿੱਚ ਪੈਸਾ ਨਿਵੇਸ਼ ਕਰਨ ਅਤੇ ਉਸ ਨਿਵੇਸ਼ ‘ਤੇ ਵਾਪਸੀ ਕਮਾਉਣ ਦੀ ਆਗਿਆ ਦਿੰਦਾ ਹੈ। ਇਹਨਾਂ ਵਿੱਚ ਸਟਾਕ, ਬਾਂਡ ਅਤੇ ਮਿਉਚੁਅਲ ਫੰਡ ਸ਼ਾਮਲ ਹਨ।ਸਰਵੇਖਣ ਤੋਂ ਪਤਾ ਲੱਗਾ ਹੈ ਕਿ ਸਿਰਫ਼ 36 ਪ੍ਰਤੀਸ਼ਤ ਨਿਵੇਸ਼ਕਾਂ ਨੂੰ ਪ੍ਰਤੀਭੂਤੀਆਂ ਬਾਜ਼ਾਰ ਬਾਰੇ ਇੱਕ ਦਰਮਿਆਨੀ ਪੱਧਰ ਦਾ ਗਿਆਨ ਹੈ। ਸਰਵੇਖਣ ਦਾ ਇੱਕ ਦਿਲਚਸਪ ਪਹਿਲੂ ਇਹ ਹੈ ਕਿ ਲਗਪਗ 80 ਪ੍ਰਤੀਸ਼ਤ ਪਰਿਵਾਰ ਉੱਚ ਰਿਟਰਨ ਨਾਲੋਂ ਪੂੰਜੀ ਸੰਭਾਲ ਨੂੰ ਤਰਜੀਹ ਦਿੰਦੇ ਹਨ। ਇਹ ਜੋਖ਼ਮ ਤੋਂ ਬਚਣਾ 79 ਪ੍ਰਤੀਸ਼ਤ ‘ਤੇ ਜਨ-ਜ਼ੀ ਘਰਾਂ ਵਿੱਚ ਵੀ ਦੇਖਿਆ ਗਿਆ ਹੈ। ਸੇਬੀ ਨੇ ਕਿਹਾ ਕਿ ਗੁੰਝਲਦਾਰ ਨਿਵੇਸ਼ ਉਤਪਾਦ, ਲੋੜੀਂਦੀ ਜਾਣਕਾਰੀ ਦੀ ਘਾਟ, ਵਿਸ਼ਵਾਸ ਦੀ ਘਾਟ ਅਤੇ ਨੁਕਸਾਨ ਦਾ ਡਰ ਘਰਾਂ ਦੁਆਰਾ ਵਿਆਪਕ ਮਾਰਕੀਟ ਭਾਗੀਦਾਰੀ ਵਿੱਚ ਮੁੱਖ ਰੁਕਾਵਟਾਂ ਹਨ।ਇਸ ਸਰਵੇਖਣ ਵਿੱਚ 400 ਸ਼ਹਿਰਾਂ ਅਤੇ 1,000 ਪਿੰਡਾਂ ਦੇ 90,000 ਤੋਂ ਵੱਧ ਘਰਾਂ ਨੂੰ ਸ਼ਾਮਲ ਕੀਤਾ ਗਿਆ ਸੀ, ਅਤੇ ਇਸ ਵਿੱਚ ਨਿਵੇਸ਼ਕਾਂ, ਗੈਰ-ਨਿਵੇਸ਼ਕਾਂ, ਸੰਭਾਵੀ ਨਿਵੇਸ਼ਕਾਂ ਅਤੇ ਵਿਚੋਲਿਆਂ ਦੇ ਵਿਚਾਰ ਸ਼ਾਮਲ ਕੀਤੇ ਗਏ ਸਰਿਪੋਰਟ ਵਿੱਚ ਕਿਹਾ ਗਿਆ ਹੈ ਕਿ ਇੰਟਰਨੈੱਟ ਮੀਡੀਆ, ਮੋਬਾਈਲ ਐਪਸ ਅਤੇ ਛੋਟੇ ਵੀਡੀਓ ਨੌਜਵਾਨਾਂ ਵਿੱਚ ਵਿੱਤੀ ਸਿੱਖਿਆ ਲਈ ਖਾਸ ਤੌਰ ‘ਤੇ ਪ੍ਰਸਿੱਧ ਹਨ, ਜਦੋਂ ਕਿ ਵੱਡੀ ਉਮਰ ਦੇ ਮੈਂਬਰ ਲੇਖ, ਪੋਡਕਾਸਟ ਅਤੇ ਵਰਕਸ਼ਾਪਾਂ ਨੂੰ ਤਰਜੀਹ ਦਿੰਦੇ ਹਨ। ਸੇਬੀ ਨੇ ਕਿਹਾ ਕਿ ਇਹ ਸਰਵੇਖਣ ਸਥਾਨਕ ਭਾਸ਼ਾਵਾਂ ਵਿੱਚ ਨਿਵੇਸ਼ਕ ਸਿੱਖਿਆ, ਵਿਸ਼ਵਾਸ ਨਿਰਮਾਣ ਅਤੇ ਜਾਗਰੂਕਤਾ ‘ਤੇ ਜ਼ੋਰ ਦੇ ਕੇ ਪ੍ਰਤੀਭੂਤੀਆਂ ਬਾਜ਼ਾਰ ਨੂੰ ਵਧੇਰੇ ਸਮਾਵੇਸ਼ੀ ਬਣਾਉਣ ਵਿੱਚ ਮਦਦ ਕਰੇਗਾ।
Post Disclaimer
Opinion/facts in this article are author\'s own and punjabi.newsd5.in does not assume any responsibility or liability for the same.If You Have Problem With This Article Plz Contact Our Team At Contact Us Page.