PunjabTop News

ਛੇ ਦਹਾਕਿਆਂ ਤੋਂ ਵੱਧ ਸਮੇਂ ਦੀ ਸੇਵਾ ਤੋਂ ਬਾਅਦ MiG-21 ਲੜਾਕੂ ਜਹਾਜ਼ ਨੂੰ ਕੀਤਾ ਜਾ ਰਿਹਾ ਸੇਵਾਮੁਕਤ

ਭਾਰਤੀ ਹਵਾਈ ਸੈਨਾ (IAF) ਛੇ ਦਹਾਕਿਆਂ ਤੋਂ ਵੱਧ ਸਮੇਂ ਦੀ ਸੇਵਾ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਆਪਣੇ ਪ੍ਰਤੀਕ MiG-21 ਲੜਾਕੂ ਜਹਾਜ਼ ਨੂੰ ਅਲਵਿਦਾ ਕਹਿਣ ਲਈ ਤਿਆਰ ਹੈ। ਇਸ ਜਹਾਜ਼ ਨੂੰ 26 ਸਤੰਬਰ, 2025 ਨੂੰ ਚੰਡੀਗੜ੍ਹ ਹਵਾਈ ਸੈਨਾ ਸਟੇਸ਼ਨ ‘ਤੇ ਇੱਕ ਵਿਸ਼ੇਸ਼ ਸਮਾਰੋਹ ਵਿੱਚ ਰਸਮੀ ਤੌਰ ‘ਤੇ ਸੇਵਾਮੁਕਤ ਕੀਤਾ ਜਾਵੇਗਾ। ਇਸ ਮੌਕੇ ‘ਤੇ, IAF ਵਿੱਚ MiG-21 ਓਪਸ ਦਾ ਸਮਾਪਨ ਨਾਮਕ ਇੱਕ ਵਿਸ਼ੇਸ਼ ਸਮਾਰੋਹ ਚੰਡੀਗੜ੍ਹ ਹਵਾਈ ਸੈਨਾ ਸਟੇਸ਼ਨ ‘ਤੇ ਆਯੋਜਿਤ ਕੀਤਾ ਜਾਵੇਗਾ। ਇਸਦੀ ਪੂਰੀ ਡਰੈੱਸ ਰਿਹਰਸਲ 24 ਸਤੰਬਰ 2025 ਨੂੰ ਹੋਵੇਗੀ। ਇਸ ਜਹਾਜ਼ ਨੂੰ ਸ਼ਾਨਦਾਰ ਵਿਦਾਇਗੀ ਦੇਣ ਦੀਆਂ ਤਿਆਰੀਆਂ ਸ਼ੁਰੂ ਹੋ ਗਈਆਂ ਹਨ, ਜੋ ਕਿ 62 ਸਾਲਾਂ ਤੋਂ ਭਾਰਤੀ ਹਵਾਈ ਸੈਨਾ ਦਾ ਮਾਣ ਸੀ। 26 ਸਤੰਬਰ ਨੂੰ, MiG-21 ਚੰਡੀਗੜ੍ਹ ਦੇ ਅਸਮਾਨ ਵਿੱਚ ਆਖਰੀ ਵਾਰ ਉਡਾਣ ਭਰੇਗਾ। ਲਗਭਗ 90 ਮਿੰਟ ਲੰਬੇ ਸਮਾਰੋਹ ਵਿੱਚ ਇੱਕ ਵਿਸ਼ੇਸ਼ ਫਲਾਈਪਾਸਟ, ਗਾਰਡ ਆਫ਼ ਆਨਰ ਅਤੇ ਯਾਦਗਾਰੀ ਸਜਾਵਟ ਸ਼ਾਮਲ ਹੋਵੇਗੀ। ਇਸ ਮੌਕੇ ‘ਤੇ, MiG-21 ਦਾ ਫਾਰਮ 700 ਵੀ ਮੁੱਖ ਮਹਿਮਾਨ ਨੂੰ ਸੌਂਪਿਆ ਜਾਵੇਗਾ। ਫਾਰਮ 700 ਭਾਰਤੀ ਹਵਾਈ ਸੈਨਾ ਦਾ ਏਅਰਕ੍ਰਾਫਟ ਰੱਖ-ਰਖਾਅ ਫਾਰਮ ਹੈ। ਇਸ ਵਿੱਚ ਹਰੇਕ ਜਹਾਜ਼ ਦੀ ਉਡਾਣ ਤੋਂ ਪਹਿਲਾਂ, ਉਡਾਣ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਅਤੇ ਰੋਜ਼ਾਨਾ ਜਾਂਚ ਦਾ ਰਿਕਾਰਡ ਹੁੰਦਾ ਹੈ। ਇਹ ਅਧਿਕਾਰਤ ਲੌਗਬੁੱਕ ਹੈ, ਜੋ ਪ੍ਰਮਾਣਿਤ ਕਰਦੀ ਹੈ ਕਿ ਜਹਾਜ਼ ਉਡਾਣ ਲਈ ਪੂਰੀ ਤਰ੍ਹਾਂ ਤਿਆਰ ਹੈ। ਜਦੋਂ ਮਿਗ-21 ਦਾ ਸਕੁਐਡਰਨ ਡੀ-ਇੰਡਕਟ ਕੀਤਾ ਜਾਂਦਾ ਹੈ, ਤਾਂ ਇਸਦਾ ਫਾਰਮ 700 ਇੱਕ ਸਮਾਰੋਹ ਵਿੱਚ ਸੌਂਪਿਆ ਜਾਵੇਗਾ। ਮਿਗ-21 ਨਾਲ ਜੁੜੇ ਪਾਇਲਟ ਅਤੇ ਚਾਲਕ ਦਲ ਦੇ ਮੈਂਬਰਾਂ, ਜਿਨ੍ਹਾਂ ਨੇ ਇਸਦੀ ਸ਼ਾਨਦਾਰ ਸੇਵਾ ਯਾਤਰਾ ਵਿੱਚ ਯੋਗਦਾਨ ਪਾਇਆ ਹੈ, ਨੂੰ ਵੀ ਸਮਾਰੋਹ ਵਿੱਚ ਸੱਦਾ ਦਿੱਤਾ ਜਾਵੇਗਾ। ਮੌਜੂਦਾ ਸਮੇਂ ਵਿੱਚ ਸਰਗਰਮ ਮਿਗ-21 ਬਾਈਸਨ ਦੇ ਦੋ ਸਕੁਐਡਰਨ ਵੀ ਪੜਾਅਵਾਰ ਸੇਵਾਮੁਕਤ ਕੀਤੇ ਜਾਣਗੇ। 26 ਸਤੰਬਰ ਤੋਂ ਬਾਅਦ, ਮਿਗ-21 ਬਾਈਸਨ ਜਹਾਜ਼ ਨੂੰ ਚੰਡੀਗੜ੍ਹ ਤੋਂ ਨਲ ਏਅਰਬੇਸ ਲਿਜਾਇਆ ਜਾਵੇਗਾ। ਇਸ ਤੋਂ ਬਾਅਦ, ਨੰਬਰ 3 ਸਕੁਐਡਰਨ (ਕੋਬਰਾ) ਅਤੇ ਨੰਬਰ 23 ਸਕੁਐਡਰਨ (ਪੈਂਥਰ) ਦੀ ਨੰਬਰ ਪਲੇਟ ਦਿੱਤੀ ਜਾਵੇਗੀ। ਇਸਦਾ ਮਤਲਬ ਹੈ ਕਿ ਉਨ੍ਹਾਂ ਦੀ ਵਿਰਾਸਤ ਨੂੰ ਸੁਰੱਖਿਅਤ ਰੱਖਿਆ ਜਾਵੇਗਾ ਅਤੇ ਭਵਿੱਖ ਵਿੱਚ ਨਵੇਂ ਜਹਾਜ਼ ਇਨ੍ਹਾਂ ਨਾਵਾਂ ਨਾਲ ਜੁੜੇ ਹੋਣਗੇ। ਨੰਬਰ 3 ਸਕੁਐਡਰਨ ਨੂੰ ਹੁਣ ਪਹਿਲਾ LCA ਤੇਜਸ ਮਾਰਕ 1A ਮਿਲੇਗਾ। ਨਲ ਏਅਰਬੇਸ ‘ਤੇ ਪਹੁੰਚਣ ਤੋਂ ਬਾਅਦ, ਜਹਾਜ਼ ਦਾ ਤਕਨੀਕੀ ਨਿਰੀਖਣ ਕੀਤਾ ਜਾਵੇਗਾ। ਵਰਤੋਂ ਯੋਗ ਪੁਰਜ਼ਿਆਂ ਨੂੰ ਹਟਾ ਦਿੱਤਾ ਜਾਵੇਗਾ ਅਤੇ ਬਾਕੀ ਨੂੰ ਸਕ੍ਰੈਪ ਕਰ ਦਿੱਤਾ ਜਾਵੇਗਾ। ਕੁਝ ਪੁਰਜ਼ਿਆਂ ਨੂੰ ਸਿਖਲਾਈ ਲਈ ਇੰਜੀਨੀਅਰਿੰਗ ਕਾਲਜਾਂ ਨੂੰ ਦਿੱਤਾ ਜਾ ਸਕਦਾ ਹੈ ਜਾਂ ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੂੰ ਯੁੱਧ ਯਾਦਗਾਰਾਂ ਅਤੇ ਅਜਾਇਬ ਘਰਾਂ ਵਿੱਚ ਰੱਖਿਆ ਜਾਵੇਗਾ। ਜੇਕਰ ਕੋਈ ਨਾਗਰਿਕ ਸੰਸਥਾ ਜਾਂ ਯੂਨੀਵਰਸਿਟੀ ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੂੰ ਪ੍ਰਦਰਸ਼ਨੀ ਲਈ ਲੈਣਾ ਚਾਹੁੰਦੀ ਹੈ, ਤਾਂ ਉਸਨੂੰ ਹਵਾਈ ਹੈੱਡਕੁਆਰਟਰ ਨੂੰ ਰਸਮੀ ਬੇਨਤੀ ਕਰਨੀ ਪਵੇਗੀ। ਬਹੁਤ ਸਾਰੇ ਸੇਵਾਮੁਕਤ ਮਿਗ-21 ਹੁਣ ਪ੍ਰਦਰਸ਼ਨੀ ‘ਤੇ ਰੱਖੇ ਗਏ ਹਨ। ਇਨ੍ਹਾਂ ਵਿੱਚ ਚੰਡੀਗੜ੍ਹ ਵਿੱਚ ਇੰਡੀਅਨ ਏਅਰ ਫੋਰਸ ਹੈਰੀਟੇਜ ਮਿਊਜ਼ੀਅਮ, ਦਿੱਲੀ ਵਿੱਚ ਆਈਏਐਫ ਮਿਊਜ਼ੀਅਮ, ਪਾਲਮ ਏਅਰ ਫੋਰਸ ਸਟੇਸ਼ਨ, ਕੋਲਕਾਤਾ ਵਿੱਚ ਨਿੱਕੋ ਪਾਰਕ, ਓਡੀਸ਼ਾ ਵਿੱਚ ਬੀਜੂ ਪਟਨਾਇਕ ਏਅਰੋਨੌਟਿਕਸ ਮਿਊਜ਼ੀਅਮ, ਰਾਸ਼ਟਰਪਤੀ ਭਵਨ ਮਿਊਜ਼ੀਅਮ (ਦਿੱਲੀ), ਪ੍ਰਯਾਗਰਾਜ ਵਿੱਚ ਚੰਦਰਸ਼ੇਖਰ ਪਾਰਕ, ਬੰਗਲੁਰੂ ਵਿੱਚ ਐਚਏਐਲ ਹੈਰੀਟੇਜ ਸੈਂਟਰ ਅਤੇ ਏਰੋਸਪੇਸ ਮਿਊਜ਼ੀਅਮ ਸ਼ਾਮਲ ਹਨ। ਹਵਾਈ ਸੈਨਾ ਵਿੱਚ ਪਾਇਲਟ ਆਪਣੀ ਮਰਜ਼ੀ ਨਾਲ ਆਪਣੀ ਧਾਰਾ ਨਹੀਂ ਬਦਲ ਸਕਦੇ। ਤਿੰਨ ਪ੍ਰਮੁੱਖ ਧਾਰਾਵਾਂ ਹਨ: ਲੜਾਕੂ, ਆਵਾਜਾਈ ਅਤੇ ਹੈਲੀਕਾਪਟਰ। ਲੜਾਕੂ ਪਾਇਲਟ ਡਾਕਟਰੀ ਕਾਰਨਾਂ ਕਰਕੇ ਜਾਂ ਸੰਚਾਲਨ ਜ਼ਰੂਰਤਾਂ ‘ਤੇ ਟ੍ਰਾਂਸਪੋਰਟ ਜਾਂ ਹੈਲੀਕਾਪਟਰ ਸਟ੍ਰੀਮ ਵਿੱਚ ਜਾ ਸਕਦੇ ਹਨ। ਹੁਣ, ਮਿਗ-21 ਦੇ ਬੰਦ ਹੋਣ ਤੋਂ ਬਾਅਦ, ਇਨ੍ਹਾਂ ਪਾਇਲਟਾਂ ਨੂੰ ਨਵੇਂ ਲੜਾਕੂ ਜਹਾਜ਼ਾਂ ਲਈ ਸਿਖਲਾਈ ਦਿੱਤੀ ਜਾਵੇਗੀ, ਜੋ ਕਿ 3 ਤੋਂ 6 ਮਹੀਨਿਆਂ ਦੀ ਹੋਵੇਗੀ। ਇਸ ਤੋਂ ਇਲਾਵਾ, ਉਹ ਟੈਸਟ ਪਾਇਲਟ ਬਣ ਸਕਦੇ ਹਨ ਜਾਂ ਲੌਜਿਸਟਿਕਸ ਅਤੇ ਐਡਮਿਨ ਸ਼ਾਖਾ ਵਿੱਚ ਵੀ ਸ਼ਾਮਲ ਹੋ ਸਕਦੇ ਹਨ। ਭਾਰਤੀ ਹਵਾਈ ਸੈਨਾ ਇਸ ਵਿਦਾਇਗੀ ਸਮਾਰੋਹ ਨੂੰ ਯਾਦਗਾਰੀ ਬਣਾਉਣ ਜਾ ਰਹੀ ਹੈ, ਕਿਉਂਕਿ ਮਿਗ-21 ਸਿਰਫ਼ ਇੱਕ ਜਹਾਜ਼ ਨਹੀਂ ਹੈ, ਸਗੋਂ ਛੇ ਮਿਗ-21 ਦਹਾਕਿਆਂ ਤੋਂ ਵੱਧ ਸਮੇਂ ਤੋਂ ਭਾਰਤ ਦੀ ਹਵਾਈ ਢਾਲ ਰਹੇ ਹਨ।

Post Disclaimer

Opinion/facts in this article are author\'s own and punjabi.newsd5.in does not assume any responsibility or liability for the same.If You Have Problem With This Article Plz Contact Our Team At Contact Us Page.

Related Articles

Back to top button