
ਅਹਿਮਦਾਬਾਦ ਵਿੱਚ 12 ਜੂਨ ਨੂੰ, ਏਅਰ ਇੰਡੀਆ ਦਾ ਫਲਾਈਟ ਬੋਇੰਗ 787-8 ਜਹਾਜ਼ ਉਡਾਣ ਭਰਨ ਦੇ ਕੁਝ ਸਕਿੰਟਾਂ ਦੇ ਅੰਦਰ ਹੀ ਹਾਦਸਾਗ੍ਰਸਤ ਹੋ ਗਿਆ। ਏਅਰਕ੍ਰਾਫਟ ਐਕਸੀਡੈਂਟ ਇਨਵੈਸਟੀਗੇਸ਼ਨ ਬਿਊਰੋ ਆਫ਼ ਇੰਡੀਆ (AAIB) ਨੇ ਇਸ ਹਾਦਸੇ ਬਾਰੇ ਮੁੱਢਲੀ ਰਿਪੋਰਟ ਜਾਰੀ ਕੀਤੀ ਹੈ। ਰਿਪੋਰਟ ਵਿੱਚ ਕਈ ਹੈਰਾਨ ਕਰਨ ਵਾਲੇ ਖੁਲਾਸੇ ਹੋਏ ਹਨ। ਇਸ ਅਨੁਸਾਰ, ਉਡਾਣ ਭਰਨ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਦੋਵੇਂ ਇੰਜਣ ਅਚਾਨਕ ਬੰਦ ਹੋ ਗਏ, ਜਿਸ ਕਾਰਨ ਜਹਾਜ਼ ਨੂੰ ਬਿਜਲੀ ਨਹੀਂ ਮਿਲ ਸਕੀ ਅਤੇ ਇਹ ਹਾਦਸਾਗ੍ਰਸਤ ਹੋ ਗਿਆ।
AAIB ਦੀ ਰਿਪੋਰਟ ਅਨੁਸਾਰ, ਜਹਾਜ਼ ਨੇ ਸਹੀ ਢੰਗ ਨਾਲ ਉਡਾਣ ਭਰੀ। ਇਸ ਤੋਂ ਬਾਅਦ, ਸਭ ਕੁਝ ਆਮ ਸੀ ਅਤੇ ਇਹ ਲੋੜੀਂਦੀ ਉਚਾਈ ‘ਤੇ ਵੀ ਪਹੁੰਚ ਗਿਆ, ਪਰ ਫਿਰ ਦੋਵਾਂ ਇੰਜਣਾਂ ਦੇ ਫਿਊਲ ਕੱਟਆਫ ਸਵਿੱਚ ‘ਰਨ’ ਤੋਂ ‘ਕਟਆਫ’ ਵਿੱਚ ਚਲੇ ਗਏ। ਇਸਦਾ ਮਤਲਬ ਹੈ ਕਿ ਇੰਜਣ ਨੂੰ ਈਧਨ ਮਿਲਣਾ ਬੰਦ ਹੋ ਗਿਆ। ਜਦੋਂ ਇੰਜਣ ਤੱਕ ਈਧਨ ਨਹੀਂ ਪਹੁੰਚਿਆ, ਤਾਂ ਇਸਨੂੰ ਬਿਜਲੀ ਮਿਲਣੀ ਬੰਦ ਹੋ ਗਈ ਅਤੇ ਉਡਾਣ ਕਰੈਸ਼ ਹੋ ਗਈ।
ਪਹਿਲਾ ਪਾਇਲਟ: ”ਤੁਸੀਂ ਸਵਿੱਚ ਕਿਉਂ ਬੰਦ ਕੀਤਾ?”
ਦੂਜਾ ਪਾਇਲਟ: ”ਮੈਂ ਨਹੀਂ ਕੀਤਾ।”
ਇਸ ਲਈ ਕਿਸੇ ਵੀ ਪਾਇਲਟ ਨੇ ਜਾਣਬੁੱਝ ਕੇ ਇੰਜਣ ਬੰਦ ਨਹੀਂ ਕੀਤਾ। ਰਿਪੋਰਟ ਦਰਸਾਉਂਦੀ ਹੈ ਕਿ ਇਹ ਤਕਨੀਕੀ ਨੁਕਸ ਹੋ ਸਕਦਾ ਹੈ। ਹਾਲਾਂਕਿ, ਮਨੁੱਖੀ ਗਲਤੀ ਦੀ ਸੰਭਾਵਨਾ ਵੀ ਹੈ। ਜਹਾਜ਼ ਹਾਦਸੇ ਦੀ ਵਿਸਤ੍ਰਿਤ ਜਾਂਚ ਅਜੇ ਵੀ ਜਾਰੀ ਹੈ। ਇਸ ਸਮੇਂ, ਇਹ ਪਤਾ ਲਗਾਇਆ ਜਾ ਰਿਹਾ ਹੈ ਕਿ ਦੋਵੇਂ ਇੰਜਣ ਆਪਣੇ ਆਪ ਕਿਵੇਂ ਬੰਦ ਹੋ ਗਏ।
ਇੰਜਣ ਚਾਲੂ ਕਰਨ ਦੀ ਕੀਤੀ ਗਈ ਕੋਸ਼ਿਸ਼
ਇੰਜਣ ਬੰਦ ਹੋਣ ਤੋਂ ਬਾਅਦ, ਰੈਮ ਏਅਰ ਟਰਬਾਈਨ (RAT) ਬਾਹਰ ਆਇਆ, ਜੋ ਦਰਸਾਉਂਦਾ ਹੈ ਕਿ ਜਹਾਜ਼ ਨੂੰ ਐਮਰਜੈਂਸੀ ਪਾਵਰ ਦੀ ਲੋੜ ਸੀ। ਇੰਜਣ ਚਾਲੂ ਕਰਨ ਦੀ ਕੋਸ਼ਿਸ਼ ਕੀਤੀ ਗਈ, ਪਰ ਬਹੁਤ ਦੇਰ ਹੋ ਚੁੱਕੀ ਸੀ। ਜਹਾਜ਼ ਉਚਾਈ ਪ੍ਰਾਪਤ ਨਹੀਂ ਕਰ ਸਕਿਆ ਅਤੇ ਹਵਾਈ ਅੱਡੇ ਦੀ ਕੰਧ ਪਾਰ ਕਰਨ ਤੋਂ ਪਹਿਲਾਂ ਹੀ ਹਾਦਸਾਗ੍ਰਸਤ ਹੋ ਗਿਆ।
Post Disclaimer
Opinion/facts in this article are author\'s own and punjabi.newsd5.in does not assume any responsibility or liability for the same.If You Have Problem With This Article Plz Contact Our Team At Contact Us Page.